Phải làm sao để trị bệnh viêm xoang hiệu quả

Viêm xoang không phải là bệnh khó chữa nhất là trước sự phát triển của y học kỹ thuật hiện đại ngày nay. Nhưng để có thể điều trị dứt điểm bệnh thì bạn không thể bỏ qua được những điều sau đây.


Dấu hiệu thường thấy của bệnh viêm xoang.


Vị trí đau nhức sẽ phụ thuộc vào vị trí của vùng bị đau. Bệnh nhân sẽ đau nhức vùng má nếu như bị bị viêm xoang hàm. Triệu chứng viêm xoang biểu hiện ở đau nhức giữa 2 lông mày, thường bị đau vào 10 giờ sáng là khi đó bệnh nhân có dấu hiệu bị bệnh viêm xoang trán. Khi bị nhức giữa 2 mắt là khi đó bệnh nhân bị viêm xoang sàng trước. Xoang sàng sau, xoang bướm: thì bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau nhức trong sâu, nhức vùng gáy.

Để trị bệnh viêm xoang hiệu quả bạn cần phải làm những điều sau.


Bỏ đảm các xoang luôn được làm sạch.


Bạn cần phải chú ý đến việc vệ sinh mũi thường xuyên, tốt nhất là ngày 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và tối . Tốt nhất bạn nên dùng nước muối sinh lý hoặc dung dịch rửa mũi bằng thảo dược tự nhiên là cách tốt nhất.

Luôn luôn vệ sinh cơ thể và đeo khẩu trang kín khi đi ra ngoài hay tiếp xúc làm việc với các môi trường bị ô nhiễm, nhiều bụi bẩn. hạn chế việc tiếp xúc càng tốt.

Tránh sử dụng các chất kích thích như: thuốc lá, rượu – bia, và các chất gây nghiện khi điều trị viêm xoang.

Nghiêm cấm sử dụng bừa bãi thuốc kháng sinh.


Không lạm dụng kháng sinh bừa bãi, tuân thủ đúng liệu trình và người hướng dẫn điều trị bệnh:

Việc dùng bừa bãi các thuốc kháng sinh để giảm triệu chứng đau nhức ban đầu, có thể làm cho niêm mạc xoang bị sưng, phù nề nặng hơn và mất khả năng phục hồi; có thể làm chai niêm mạc,…

Tuân thủ đúng liệu trình, uống thuốc và dùng dung dịch vệ sinh thuốc xịt mũi đúng liều lượng, đúng giờ giấc là một yếu tố cực kì quan trọng. Tránh tự ý gia giảm thuốc hay quên dùng thuốc vì sẽ làm vi khuẩn xoang dễ bị nhờn thuốc.

Tìm đúng liệu pháp điều trị bệnh tận gốc.


Việc tìm đúng phương pháp điều trị bệnh tận gốc là mối bận tâm của người bệnh hiện nay. Bởi việc sử dụng quá nhiều các loại thuốc cũng như chạy chữa nhưng vẫn không mang lại hiệu quả sẽ là cơ hội khiến bệnh trở nên nặng hơn. Để giúp bệnh nhân thoát khỏi những rắc rối mà viêm xoang có thể gây ra. đã sử dụng liệu pháp phương pháp phẫu thuật xoang với hệ thống động lực xoay chiều IPC vô cùng hiệu quả.

Phẫu thuật điều trị viêm xoang mũi sử dụng kính nội soi mũi và dao điện xoang mũi Medtronic, nguyên lý chính là thông qua kính nội soi xoang mũi trực tiếp tác động lên các xoang bị nhiễm trùng cắt mở hốc xoang mũi, giúp cho xoang mũi tương thông với bên ngoài. Nhờ đó có thể giúp bệnh nhân điều trị tận gốc viêm xoang 1 cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Việc điều trị bệnh sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc mà các bác sĩ tai mũi họng giỏi đưa ra ở trên. Nếu phát hiện ra các triệu chứng của bệnh thì việc đến và tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được thăm khám và điều trị kịp thời là việc bạn nên làm để tránh những biến chứng không may ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.