Thiếu kẽm dẫn đến việc rối loạn cương dương ở nam giới

Rối loạn cương dương là một trong những vấn vấn đề sức khỏe tình dục ở nam giới. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, bao gồm cả vấn đề dinh dưỡng. Trong những năm gần đây, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rối loạn cương dương do thiếu kẽm. Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Thiếu chất kẽm nam giới bị rối loạn cương dương.


Nồng độ kẽm thấp có thể gây ra các vấn đề khác nhau về sức khỏe. Trong cơ thể, kẽm là khoáng chất giúp các tế bào sử dụng nhằm chuyển hóa chất dinh dưỡng, tăng khả năng miễn dịch, sản xuất ra AND, và phân chia các tế bào. Ngoài ra, kẽm còn đóng vai trò rất quan trọng để sản xuất ra hormone sinh dục nam Testosteron, chính vì thế, lượng kẽm thấp có thể ảnh hưởng đến rối loạn cương dương khiến nam giới bị yếu sinh lý, nặng hơn có thể dẫn đến chứng liệt dương.

Kẽm là nguyên tố vi lượng có nhiều trong hải sản, thịt và một số loại rau nên dễ dàng bổ sung kẽm trong chế độ ăn hàng ngày. Hàm lượng kẽm thấp có thể gây ra những triệu chứng như miễn dịch kém, sụt cân, chán ăn, gây rụng tóc, tổn thương mắt và da, vết thương lâu lành,..


Thiếu kẽm và rối loạn cương dương nam giới cần nên làm gì.


Theo các nhà nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ mật thiết giữa nồng độ testosteron và kẽm. Những nam giới trẻ tuổi có chế độ ăn ít kẽm trong 20 tuần cho thấy sự tụt giảm đáng kể lượng Testosteron lên đến 75%. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, khi gia tăng lượng kẽm thì mức Testosteron ở người cao tuổi tăng gấp đôi. Đây là bằng chứng cho thấy kẽm có tác động lớn đến quá trình sản xuất ra Testosteron.

Năm 2009, một nghiên cứu được tiến hành trên động vật để kiểm tra mối liên quan giữ chức năng tình dục và kẽm. Mỗi ngày, chuột được bổ sung thêm 5mg kẽm thì có khả năng tình dục tốt hơn. Nghiên cứu cũng kết luận rằng kẽm có tác dụng tích cự đến sự kích thích  và khả năng duy trì sự cương cứng.

Ngoài ra, một nghiên cứu vào năm 2013 cũng chỉ ra, khứu giác rất quan trọng giúp kích thích ham muốn tình dục ở những nam giới trẻ tuổi. Điều này cho thấy, sự thiếu hụt kẽm có thể làm cảm giác về mùi và ham muốn tình dục giảm. Hơn nữ, kẽm không chỉ tác động đến nồng độ Testosteron mà còn có thể làm mất khả năng phát hiện các hóa chất tinh tế và mang lại hưng phấn.

Chữa trị bệnh rối loạn cương dương ở nam giới ở đâu tốt nhất tại TPHCM.


Phần lớn nam giới bị rối loạn cương dương không phải do mức Testosteron bất thường, mà có thể do các bệnh lý như bệnh tiểu đường, tim mạch, căng thẳng, bệnh lý thần kinh, do chấn thương. Nhưng thiểu năng tình dục hoặc thiếu hormone Testosteron có thể gây rối loạn cương dương và đều liên quan đến sự thiếu hụt kẽm.

Chính vì thế, bổ sung kẽm là biện pháp điều trị chứng rối loạn cương dương bằng cách cải thiện nồng độ Testosteron tự nhiên trong cơ thể ở những bệnh nhân thiếu hụt kẽm. Nhu cầu kẽm ở những nam giới trưởng thành là 11mg/ ngày.

Chế độ ăn giàu protein thường bổ sung đầy đủ kẽm như các loại thịt ( thịt bò, thịt gà, thịt lơn,..) và các loại hạt, ( ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu). Ngoài ra, bạn có thể bổ sung kẽm bằng  vitamin tổng hợp, hoặc kẽm sulfat, kẽm gluconate.

Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến cáo, nếu chế độ ăn có quá nhiều kẽm có thể gây đau dạ dày, nôn mửa, tiêu chảy. Lượng kẽm tối đa được khuyên dùng mỗi ngày là 40mg.  Triệu chứng khi dung nạp quá nhiều kẽm là đau đầu, buồn nôn. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.