Nguyên nhân gây apxe hậu môn

Apxe hậu môn là bệnh lý hậu môn – trực tràng có mức độ nguy hiểm rất cao, là nguyên nhân dẫn đến ung thư trực tràng đe dọa tính mạng người bệnh. Apxe hậu môn khiến cuộc sống của những ai đã mắc phải chìm trong tháng ngày đau đớn và khổ sở. Nhưng nguyên nhân apxe hậu môn là do đâu? Cùng các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Những nguyên nhân gây apxe hậu môn.


Apxe hậu môn là một trong những dạng nhiễm trùng cấp tính thường xảy ra tại hậu môn. Bệnh được hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó bao gồm cả những nguyên nhân thường nhật, xuất phát từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày. Xác định nguyên nhân gây bệnh là cách tốt nhất để phòng tránh và bảo vệ tốt cho sức khỏe.


Thông thường, apxe hậu môn có thể do một số nguyên  nhân sau gây ra:


- Viêm nhiễm: Bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm hậu môn, viêm nang lông tuyến hậu môn ... đều là những nguyên nhân apxe hậu môn. Thậm chí viêm loét đại tràng, thiếu máu, sức đề kháng kém ... cũng có thể bùng phát apxe hậu môn.

- Do điều trị: Các thuốc dùng trong điều trị hậu  môn trực tràng đều có tính kích thích cao, có thể làm hoại tử các mô dẫn đến apxe quanh hậu môn.

- Hậu phẫu: Sau các tiểu phẫu trực tràng, niệu đạo, vùng đáy chậu, vùng xương cụt thường dễ bị viêm nhiễm dẫn đến hình thành các ổ apxe.

- Các nguyên nhân khác: Trực tràng có dị vật gây tổn thương dẫn đến viêm nhiễm, hậu môn bị loét và lan rộng, thiếu dinh dưỡng ... đều là những nguyên nhân dẫn đến apxe hậu môn.

Bệnh trĩ là nguyên nhân của apxe hậu môn.


Apxe hậu môn nếu để lâu ngày không được điều trị sẽ gây rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn ... là nguyên nhân của ung thư trực tràng đe dọa tính mạng người bệnh. Do đó, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để phát hiện và điều trị sớm, tránh để lâu ngày sẽ gây những nguy hại khó lường cho sức khỏe.

Để  yên tâm về kết quả điều trị của, người bệnh có thể đến tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để điều trị. Khi đến đây, người bệnh sẽ được các bác sỹ chuyên khoa hậu môn trực tràng vững tay nghề trực tiếp điều trị. Cùng với trang thiết bị y tế hiện đại sẽ lựa chọn cho người bệnh những phương pháp điều trị tối ưu nhất.

Apxe hậu môn được các bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á điều trị bằng phương pháp dẫn lưu mủ, với những ưu điểm an toàn, không đau, không gây chảy máu. Dẫn lưu mủ được xem là phương pháp lý tưởng nhất hiện nay trong điều trị apxe hậu môn.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.