Điều trị kinh nguyệt không đều tuổi dậy thì

Kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì là hiện tượng khá phổ biến. Vậy có cách chữa kinh nguyệt không đều tuổi dậy thì hay không? Chúng ta cùng nghe những y kiến từ bác sĩ Phòng khám phụ khoa nhé.https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/search/label/rach-bao-quy-dau

Tại sao lại bị kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì?

Theo những trả lời của bác sĩ phòng khám phụ khoa, ở tuổi dậy thì, các bạn gái có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, kinh nguyệt đánh dấu cho một sự phát triển của con gái và kinh nguyệt không đều là hiện tường thường gặp ở tuổi này.

Vào tuổi dậy thì, việc điều tiết hormone nội tiết nữ chưa được cân bằng hoặc bị rối loạn. Đây là một trong những nguyên nhân là kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì.

Điều trị kinh nguyệt không đều tuổi dậy thì


Bên cạnh đó, vì ở độ tuổi mới lớn, các bạn gái chưa hình thành ý thức về một chế độ sinh hoạt khoa học. Các hoạt động thức khuya dậy sớm, ngồi lâu, ít vận động cơ thể, stress học tập quá lâu không được giải tỏa… cũng tác động đến tình trạng kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì.

Ngoài ra, chế độ ăn uống không hợp lý, ăn nhiều đồ nóng hoặc đồ lạnh cũng ảnh hưởng đến việc điều tiết của hormone sinh dục nữ.

Biểu hiện của kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì


+ Bất thường về chu kỳ kinh nguyệt: Chu kỳ kinh nguyệt của những bạn gái bình thường nằm trong khoảng 28 – 35 ngày. Những trường hợp kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì, có chu kỳ kinh nguyệt dài hơn hoặc ngắn hơn khoảng dao động này.

+ Lượng máu kinh: Lượng máu kinh của những bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều sẽ lúc nhiều lúc ít, không lường trước được.

Ngoài ra, máu kinh của những trường hợp kinh nguyệt không đều sẽ có màu đỏ nhạt hoặc đen sẫm và có mùi hôi khó chịu.

Cách chữa kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì là gì?

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa cho biết, để chữa kinh nguyệt không đều tuổi dậy thì, các bạn có thể thực hiện những điều sau:  https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/

+ Giữ ấm cơ thể, tránh tiếp xúc với nước lạnh quá lâu và thường xuyên.

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và tốt nhất là bằng nước ấm.

+ Trong kỳ hành kinh, các bạn nên thay băng thườn thường 3 – 4 tiếng / lần để giữ gìn vệ sinh vùng kín, vì trong khoảng thời gian này vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào âm đạo gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

+ Tránh ăn những những đồ cay và độ lạnh và dùng các chất kích thích trong thời gian này.

+ Chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya dậy sớm và vận động quá mạnh.

Nếu tình trạng kinh nguyệt không đều của bạn xảy ra quá lâu và không dứt, bạn hãy nhanh chóng liên hệ phòng khám phụ khoa để được khám và điều trị kịp thời.

kinh nguyệt không đều có thể là biểu hiện của những bệnh lý về phụ khoa, lâu ngày sẽ trở nên khó chữa và có những biến chứng xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Phòng khám phụ khoa điều trị kinh nguyệt không đều nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị phụ khoa cùng hệ thống trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ, chắc chắn sẽ tạo cho bạn một môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, hiện đại, điều trị hiệu quả và đảm bảo an toàn cho bạn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.