Nguyên nhân bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa mà phụ nữ thường gặp phải, đặc biệt là đối tượng phụ nữ đã có quan hệ tình dục. Nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến vấn đề này. https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/search/label/rach-bao-quy-dau

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung do các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung, đã phát triển xâm lấn lộ ra ngoài, cộng với hiện tương tăng tiết dịch trong âm đạo, là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập nhanh và phát triển mạnh mẽ, từ đó gây ra tình trạng bệnh viêm cổ tử cung lộ tuyến. 

Nguyên nhân bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung


Bệnh viêm cổ tử cung này ảnh hưởng không ít đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của phụ nữ, nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời, có thể gây ra những vấn đề nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ.

Nguyên nhân viêm cổ tử cung lộ tuyến

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, sau đây là những nguyên nhân tiêu biểu nhất:

+ Quan hệ tình dục không an toàn: Khi quan hệ tình dục, âm đạo phụ nữ đang ở trong tình trạng mở rộng để tiếp nhận dương vật, nếu nam giới không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì đây có thể là môi trường tốt để cho vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo và gây viêm nhiễm cổ tử cung dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

+ Phá thai không an toàn: Khi phụ nữ trải qua nhiều lần phá thai, thì sẽ làm cho cổ tử cung bị tổn thương, trong điều kiện đó vi khuẩn sẽ dễ dàng hoạt động gây viêm nhiễm, từ đó có thể làm cho nội tiết tố tăng lên, sau một thời gian cổ tử cung bị viêm loét nặng sẽ ảnh hưởng đến lộ tuyến tử cung.

Vì vậy, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản phải thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn, tránh phá thai nhiều lần, để không làm ảnh hưởng đến cổ tử cung.

+ Sự tăng đột biến của Estrogen: Sự tăng đột biến này có thể do mắc một bệnh lý nào đó, hoặc do quá lạm dụng thuốc tránh thai có chứa nhiều estrogen, gây ra tình trạng viêm lộ tuyến.

+ Quan hệ nhiều lần và thô bạo: Những phụ nữ có sinh lý mạnh, vì thế nhu cầu tình dục của họ rất cao, dẫn đến buồng trứng hoạt động mạnh và nhiều. Ngoài ra, có những trường hợp quan hệ những kiểu rất mạnh, thô bạo sẽ dẫn đến tổn thương cổ tử cung, từ đó gây viêm lộ tuyến cổ tử cung

+ Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Nhiều chị em phụ nữ có thói quen vệ sinh vùng kín nhiều lần và rất kỹ, hay thường xuyên sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ cao để thụt rữa âm đạo, điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong âm đạo và giảm khả năng kiềm chế vi khuẩn có hại phát triển. Ngoài ra, có thể gây ra những tổn thương ở cổ tử cung và vô tình dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung.  https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/

Phòng khám đa khoa hiện là đơn vị chuyên điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cho các bệnh nhân. Với nền tảng hệ thống trang thiết bị hiện đại, bác sĩ chuyên khoa giàu chuyên môn, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa bệnh.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.