Những dấu hiệu bệnh sùi mào gà

Trong nhóm bệnh xã hội, sùi mào gà là một trong những bệnh có tốc độ lây lan nhanh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời. https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/search/label/benh-tri

Bệnh sùi mào gà

Với những căn bệnh xã hội nói chung và bệnh sùi mào gà nói riêng thì đường lây nhiễm nhiều nhất và thông dụng nhất là qua đường tình dục. Bệnh nhân có quan hệ tình dục bừa bãi và không an toàn, không áp dụng các biện pháp phòng tránh như: dùng bao cao su sạch,… hoặc có tiếp xúc với máu, mụn mủ của người nhiễm bệnh và không rửa tay sạch sẽ lại sau đó sẽ có khả năng lây nhiễm bệnh cao.

Bệnh sùi mào gà do virus Human Paliloma Virus (HPV) xâm nhập vào cơ thể qua bộ phận sinh dục, gặp điều kiện tốt thì phát sinh và biểu hiện triệu chứng của bệnh ra bên ngoài da. 

Các nốt sùi mào gà có màu hồng tươi, bề mặt bè ra và đầu mọc lên như nhú gai, chân rất nhỏ, có tua sùi dài lên súp lơ hoặc mào gà. Tùy theo số lượng và độ mạnh của virus trong cơ thể mà số lượng các nốt sùi mào gà dao động nhiều hoặc ít và có kích thước khác nhau.

Khi phát bệnh, những nốt sùi mào gà đó làm suy giảm miễn dịch hoặc khiến cơ thể mắc các bệnh hoa liễu. Tuy nhiên, các triệu chứng sùi mào gà ở nam và nữ thì rất khác biệt. 

Những dấu hiệu bệnh sùi mào gà

Thông thường bệnh sùi mào gà ủ bệnh khoảng từ 3 – 9 tháng, sau đó mới bắt đầu mọc những nốt sùi mụn thịt ở trên các cơ quan sinh dục. Những nốt mụn thịt này có thể gây ngứa hoặc không, nếu dùng tay bóc cạy sẽ mủn ra.

Lúc đầu, mật độ của mụn mọc lưa thưa nhưng càng về sau sẽ mọc dày đặt từng vùng và kết nối lại với nhau thành nốt sùi lớn giống hoa mào gà hoặc súp lơ. 

+ Sùi mào gà ở nữ 

Sau khi bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà, các vi rút HPV sẽ tấn công vào cơ thể người bệnh. Lúc này sẽ xuất hiện những nốt mụn chứa máu sùi mào gà không gây đau, không ngứa, mềm và ẩm ướt, dễ chảy máu, có kích thước khoảng vài chục hoặc vài trăm milimet.

Chúng mọc nhiều ở quanh âm đạo, cổ tử cung, hai bên bẹn, lỗ tiểu, ngay tầng sinh môn hoặc hậu môn. Ở nữ, những triệu chứng đó thường phát triển âm thầm và rất khó để đưa ra phương pháp điều trị sùi mào gà.

+ Sùi mào gà ở nam giới

Các nốt mụn sùi mào gà ở nam giới cũng mọc nhiều nhất ở rãnh và bao quy đầu, niệu đạo, bìu và miệng sáo. Sau khoảng từ 2-9 tháng, các sùi mào gà nhỏ có nhú gai, hơi dẹt và màu hồng phát triển thành gai và lây lan thành những mảng rộng. Bề mặt mềm, mủn và ấn ra mủ.

Các nốt sùi mào gà gây tổn thương cho bộ phân sinh dục, gây ra các nếp gấp bẹn, ngoài và bên trong hậu môn. Nếu vệ sinh không sạch sẽ, các nốt sùi mào gà bị nhiễm trùng và phát triển thành những khối lơn, to bằng năm tay và tiết ra dịch có mùi hôi.

Để phân tích rõ hơn về những vi khuẩn gây bệnh sùi mào gà và biết tìm hướng điều trị phù hợp, bệnh nhân nên đến các Phòng khám đa khoa uy tín và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực điều trị các chứng bệnh xã hội này để được tư vấn và thăm khám rõ ràng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.