Bệnh sùi mào gà phát triển qua những giai đoạn nào?

Bệnh sùi mào gà do vi rút HPV qua đường quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở của người bệnh hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân. Cũng giống như các bệnh lây truyền qua đường tình dục, sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu và phát triển qua các giai đoạn sau. 

Giai đoạn ủ bệnh

Nếu người bệnh có quan hệ tình dục không an toàn qua các đường miệng, hậu môn, tiếp xúc với vết thương hở hoặc trực tiếp thì vi rút HPV gây bệnh sùi mào gà sẽ xâm nhiễm vào cơ thể người bệnh.

Thông thường, thời gian ủ bệnh của bệnh xã hội này là từ 3 - 9. Ở giai đoạn sùi mào gà này, người bệnh rất khó có thể nhận biết được sùi mào gà vì chưa có nhiều biểu hiện khác lạ. Nếu thực hiện xét nghiệm kiểm tra và điều trị ngay thì mới đạt kết quả cao. 

Giai đoạn đầu

Các nốt sùi mào gà giai đoạn đầu gây cho bệnh nhân cảm giác ngứa, khó chịu, khi các nốt sùi phát triển to tích tụ mủ có mùi hôi gây cảm giác đau, khi đó xuất hiện hiện tượng tiểu ra máu, tiểu khó, ở trong trực tràng các nốt sùi gây ra cảm ngứa rát, đại tiện khó, ra máu.


Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu không có biểu hiện ở niệu đạo, nhưng nếu bệnh nặng có thể dẫn đến việc chảy máu khi đi tiểu, nếu mụn cóc to có thể dẫn đến hiện tượng tắc đường niệu đạo.

Vùng kín của bệnh nhân xuất hiện các nốt sùi mào gà gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Các nốt sùi mào gà ngày càng phát triển to và tích tụ mủ. Bệnh nhân tiểu tiện ra máu, tiểu khó, những loại mụn sùi hình thành ở trong trực tràng sẽ gây cảm ngứa rát, đại tiện khó, thậm chí đôi khi chảy máu. 

Bệnh nhân còn xuất hiện những đám mụn tập trung, liên kết với nhau thành từng đám giống như súp lơ hoặc mào gà, màu trắng hoặc hồng. 

+ Sùi mào gà ở nữ: mụn sùi thường xuất hiện ở mép hoặc bên trong âm đạo, vùng hậu môn, bệnh phát triển nặng nề có thể lan đến cổ tử cung và những vùng bên trong với hình dạng giống các mô biểu bì.https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/search/label/benh-tri

+ Sùi mào gà ở nam giới: Các nốt u nhú xuất hiện chú yếu ở bao quy đầu, niệu đạo, dương vật, xung quanh hậu môn và bìu.

Sùi mào gà giai đoạn sau

Nếu người bệnh không phát hiện và điều trị bệnh sùi mào gà kịp thời ở hai giai đoạn trên thì các vi rút tiếp tục tấn công và phát triển qua giai đoạn sau. Lúc này các u nhú lây lan ra diện rộng, bao phủ toàn bộ bộ phận sinh dục.

Đặc biệt, bệnh nhân mắc sùi mào gà giai đoạn này dễ xuất hiện tình trạng chảy máu, dịch tiết bất thường với số lượng ngày càng nhiều và có mùi hôi khó chịu.

Bệnh nhân mắc sùi mào gà có thể nổi các hạch bạch huyết vùng bẹn với biểu hiện sưng to và mụn sùi chứa nhiều mủ, tình trạng này dễ gây ra sốt cao, đau đớn cho người bệnh.

Sùi mào gà giai đoạn sau điều trị

Sau khi điều trị, nếu không theo dõi bệnh triệt để thì khả năng bệnh sùi mào gà tái phát là rất cao. Do đó, bạn nên theo dõi an toàn, tránh việc quan hệ tình dục một thời gian để phòng tránh bệnh tái phát cũng như lây nhiễm vi rút sùi mào gà cho người khác. Ngoài ra cần chú ý chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng hợp lý, thăm khám định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để trị sùi mào gà tốt nhất. 

Vì bệnh sùi mào gà có những biến chứng và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh, vì vậy khi thấy các dấu hiệu bệnh bất thường, đáng nghi ngờ, bạn nên đến các Phòng khám đa khoa chuyên nghiệp nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị, tránh các biến chứng khôn lường về sau. 

Để phòng ngừa sùi mào gà, bạn nên thực hiện lối sống sinh hoạt tình dục lành mạnh, an toàn, không quan hệ bừa bãi, sử dụng bao cao su khi quan hệ để đảm bảo sức khỏe cả hai.

Tham khảo thêm:  https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.