Những dấu hiệu cho thấy nam giới bị viêm mào tinh hoàn

Trong những bệnh nam khoa thuộc về viêm nhiễm, viêm mào tinh hoàn là bệnh tương đối phổ biến ở nam giới hiện nay. Nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời, viêm mào tinh hoàn sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây không ít ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của các đấng mày râu. 

Bệnh viêm mào tinh hoàn là gì

Trong cơ quan sinh dục của nam giới, mào tinh hoàn là ống cuộn nằm ở mặt sau tinh hoàn được xếp thành hình cong. Chức năng chính của mào tinh hoàn là nơi liên kết giữa ống dẫn tinh và tinh hoàn, để vận chuyển, lưu giữ và giúp tinh trùng phát triển.

Những dấu hiệu cho thấy nam giới bị viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn thường xảy ra do vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào cơ thể do quan hệ tình dục không an toàn. Khi vi khuẩn lây lan, chúng sẽ đi từ ống dẫn tiểu qua tinh hoàn gây nên bệnh lý viêm mào tinh hoàn. Những người có tiền sử mắc bệnh về viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nhóm người bình thường làm suy giảm hệ thống miễn dịch. 

Bệnh viêm mào tinh hoàn có nguy cơ tăng mạnh ở những người trong độ tuổi sinh sản, nhất là nhóm tuổi từ 19 - 35. Viêm mào tinh hoàn thường được chia ra làm hai dạng là viêm cấp tính và viêm mạn tính. Viêm mào tinh hoàn nếu không được thăm khám và điều trị sớm sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người mắc. 

Dấu hiệu bệnh viêm mào tinh hoàn

Vậy những dấu hiệu cho thấy nam giới bị viêm mào tinh hoàn là gì? Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm mào tinh hoàn có hai giai đoạn phát triển bệnh, tùy mỗi mức độ sẽ có những biểu hiện khác nhau.

+ Với trường hợp viêm mào tinh hoàn cấp tính

Vì đây là giai đoạn đầu của bệnh viêm mào tinh hoàn nên dấu hiệu lâm sàng đầu tiên, dễ thấy nhất là: đau tinh hoàn, sưng phần bìu, tinh hoàn rắn, mào tinh hoàn bị sưng đau, tấy đỏ; bệnh nhân thường bị các triệu chứng sốt cao, ớn lạnh, đi tiểu ra máu,... Bệnh thường gây ra do nhiễm trùng ở các bộ phận lây lan sang mào tinh hoàn như viêm tinh hoàn, nhiễm trùng đường tiết niệu. 

Những dấu hiệu cho thấy nam giới bị viêm mào tinh hoàn

Các dấu hiệu bệnh này thường xuất hiện liên tiếp trong vài ngày sau đó sẽ tăng mức độ và khiến bệnh ngày một trầm trọng hơn

+ Trường hợp viêm mào tinh hoàn mãn tính

Lúc này, tinh hoàn của nam giới sẽ sưng dần lên rồi xơ cứng, xuất hiện các cơn đau ở một bên tinh hoàn rồi lan rộng lên vùng dưới rốn, bìu sưng to và chạm vào thấy rất đau đớn. Thân nhiệt của nam giới sẽ sốt cao lên tới 40 độ kèm theo rét run và buồn nôn.

Khi xuất tinh, bệnh nhân bị viêm mào tinh hoàn thường có cảm giác đau đớn, khó xuất tinh, xuất tinh kèm theo máu. Vùng xương chậu bị đau đớn nên khó khăn khi giao hợp, hạch ở bẹn sưng và nổi to khiến bệnh nhân khó chịu, đau nhức. 

Trên đây là những dấu hiệu chính của bệnh viêm mào tinh hoàn ở nam giới. Vì bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của các đấng mày râu, nên khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh viêm mào tinh hoàn đáng nghi ngờ như trên, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp, uy tín nhất để được điều trị, tránh các biến chứng khôn lường về sau. 

Để điều trị và phòng ngừa bệnh viêm mào tinh hoàn hiệu quả, bạn nên thực hiện lối sống, sinh hoạt tình dục lành mạnh để tránh các bệnh lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh. Nên tuân thủ phác đồ chữa bệnh của các y bác sĩ đề chữa bệnh được hiệu quả hơn.

Tham khảo thêm:  https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.