Biến chứng và cách điều trị bệnh giang mai hiệu quả

Những biến chứng nguy hại của bệnh giang mai

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại các phòng khám đa khoa hcm cho biết, bệnh giang mai nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. Hơn nữa, những biến chứng của bệnh còn thay đổi thường xuyên khiến cho người bệnh rất khó chịu, mệt mỏi.
Khi xoắn khuẩn giang mai tấn công vào cơ thể, tùy theo cơ thể người bệnh mà từ 10 – 90 ngày sẽ xuất hiện những vết săng giang mai, vết loét, ban đỏ… ở nhiều bộ phận trên cơ thể. Tùy theo từng giai đoạn mà những triệu chứng này sẽ thay đổi khác nhau.
Nếu như không được điều trị kịp thời thì sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm ở nhiều bộ phận của cơ thể như: mắt, thanh quản, họng, cơ khớp, cột sống, lục phủ ngũ tạng… Cụ thể là:
  • Người bệnh sẽ thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau đớn các chi (đến 90% người bệnh), nhất là chi dưới, bị đau giống như bị dao cắt, đau nhói… Những cơn đau chỉ xuất hiện ngẫu nhiên, không cố định thời gian nào… Điều này khiến cho người bệnh đi lại rất khó khăn.


  • Phần lớn người mắc bệnh giang mai sẽ có những biến chứng ở đồng tử mắt làm cho đồng tử mắt bị nhỏ lại, mất phản xạ ánh sáng, phần cơ mắt bị tê, 2 mí mắt không đồng nhau, hệ thần kinh thị giác bị tổn thương nghiêm trọng… Thậm chí có thể bị mù mắt.

  • Các khớp xương ở vùng hông, đầu gối, mắt cá chân, sống lưng, chi trên, chi dưới… đều bị tổn hại. Có thể bị viêm khớp xương, tổn hại đến cấu trúc xương, gây nên chứng thoát vị, gãy xương… mang đến nhiều đau đớn cho người bệnh.

  • Nội tạng của cơ thể người mắc bệnh cũng bị đe dọa lớn. Thường gặp nhất là ở dạ dày, dạ dày sẽ gặp những cơn đau thắt nhức nhối, buồn nôn, nôn ra dịch mật… Đồng thời, người bệnh cũng thường xuyên bị đau bụng, kiệt sức, mệt mỏi, tiêu chảy,…

  • Thanh quản và cổ họng cũng có những triệu chứng gây khó khăn cho việc ăn uống và hô hấp.
  • Rất khó khăn trong việc đi vệ sinh.

  • Mối nguy hiểm mà bệnh giang mai gây nên được coi là đặc biệt nguy hiểm chính là gây nên hiện tượng suy tim, mắc nhiều bệnh về tim mạch… thậm chí là tử vong.

  • Khi phụ nữ mang thai mắc bệnh giang mai sẽ gây khó khăn cho việc mang thai và sinh con: sinh non, sảy thai, thai nhi mắc bệnh giang mai bẩm sinh, dị tật thai nhi, thai chết…

Cách điều trị bệnh giang mai

Ngay sau khi phát hiện bản thân mắc bệnh giang mai, hoặc nghi ngờ mắc bệnh thì bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị. 
Hơn nữa, các phòng khám đa khoa cũng được trang bị đầy đủ trang thiết bị y khoa hiện đại, áp dụng những phương pháp điều trị hiện đại nhất trên thế giới sẽ đảm bảo mang đến hiệu quả điều trị cao nhất cho từng bệnh nhân giang mai.
Đối với những trường hợp bệnh nhân phát hiện sớm bệnh giang mai thì có thể điều trị bằng phương pháp dùng thuốc. Phương pháp này sẽ dùng những loại thuốc đặc hiệu để tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai, đồng thời giảm dần những triệu chứng nguy hiểm của bệnh.
Bên cạnh đó, các phòng khám đa khoa cũng áp dụng phương pháp chữa trị hiện đại – kỹ thuật điều trị miễn dịch cân bằng. Phương pháp sẽ được thực hiện qua 4 bước: xét nghiệm bệnh, khống chế xoắn khuẩn, tiêu diệt xoắn khuẩn và giúp bệnh nhân tăng cường hệ miễn dịch.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.