Các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm buồng trứng hiệu quả

Viêm buồng trứng là gì 


Viêm buồng trứng là bệnh phụ khoa khá nguy hiểm với chị em phụ nữ, nếu không phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời. Vậy cách chữa viêm buồng trứng như thế nào? Bài viết sau sẽ đề cập về vấn đề này.

Viêm buồng trứng là hiện tượng buồng trứng ở nữ giới bị viêm nhiễm và suy giảm các chức năng của buồng trứng như kích thích trứng phát triển, rụng trứng hoặc phóng noãn và thụ thai.

Khi bị viêm buồng trứng người bệnh sẽ có những dấu hiệu sau:

– Viêm buồng trứng cấp tính: Sốt, đau vùng xương hông, đau bụng, sưng hậu môn, nhiều khi còn gặp phải những triệu chứng như viêm vùng xung quanh gan, sườn phải, hay ngực dưới bên phải đau…

– Viêm buồng trứng mãn tính: Nếu bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, sẽ xuất hiện những triệu chứng như đau xương hông, sưng vùng hậu môn, kinh nguyệt ra nhiều, toàn thân mệt mỏi, tinh thần bất ổn, đau dữ dội dưới vùng hông.


Nguyên nhân gây bệnh là do vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ khi có kinh nguyệt, sau quan hệ xong không vệ sinh vùng kín, quan hệ tầng suất cao,… khiến vi khuẩn xâm nhập và tạo thành viêm nhiễm. Nếu không điều trị, có thể thông qua máu, lây lan hình thành viêm buồng trứng.

==> Xem thêm: https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/search/label/benh-tri

Hai phương pháp nội khoa và ngoại khoa trị viêm buồng trứng


Phương pháp ngoại khoa


– Nếu người bệnh đã bị viêm buồng trứng đến giai đoạn mãn tính thì việc dùng thuốc sẽ không còn hiệu quả nữa, mà cần phải kết hợp cả phương pháp ngoại khoa với dùng thuốc.

– Những phương pháp ngoại hiện nay thường được áp dụng qua các kỹ thuật xâm lấn như đốt điện, đốt laser.

– Các phương pháp này được sử dụng sóng cao tần và tia laser để tiến hành đốt, tiêu diệt các vết viêm nhiễm và ngăn chặn vi khuẩn quay trở lại.

– Nhiều trường hợp nặng bệnh nhân có thể được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ một phần tổn thương hoặc cả buồng trứng.

– Đặc biệt, trong thời gian điều trị bệnh cần phải tránh quan hệ tình dục, luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, làm đúng theo hướng dẫn của bác sĩ đưa ra.

Tham khảo thêm:  https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/


Phương pháp nội khoa


– Phương pháp này tốt cho những bệnh nhân đang ở trong giai đoạn cấp tính, bác sĩ sẽ chỉ định cho dùng thuốc kháng sinh để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh tại buồng trứng, giúp buồng trứng hoạt động trở lại.

– Nhưng tuyệt đối người bệnh không được tự ý mua thuốc về sử dụng, vì như vậy có thể bệnh càng nghiêm trọng hơn và việc chữa trị sau này sẽ rất khó khăn.

– Những loại thuốc sử dụng thường được bác sĩ chỉ định sau khi khám và chẩn đoán tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

– Muốn bệnh hiệu quả, cần phải sử dụng thuốc đều đặn và tái khám khi bác sĩ yêu cầu.

Chính vì vậy, khi có những dấu hiệu bị viêm buồng trứng, người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời. Nếu để lâu có thể xảy ra những biến chứng như:

Những cơn đau đớn mà bệnh gây ra sẽ làm công việc, sinh hoạt bị gián đoạn, ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng và đời sống tình dục của người bệnh, thậm chí còn dẫn đến suy buồng trứng sớm,…

Viêm buồng trứng nếu không điều trị kịp thời có thể làm tắc vòi trứng, dẫn đến hậu quả là bệnh nhân bị vô sinh – hiếm muộn.
 https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.