Các loại bệnh rò rỉ hậu môn hiện nay

Rò hậu môn là căn bệnh thường trực trong trong cuộc sống chúng ta, xét về mức độ nguy hiểm chỉ đứng thứ 2 sau bệnh trĩ trong các bệnh lý hậu môn – trực tràng. Bệnh rò hậu môn không bỏ qua một đối tượng nào, bất kỳ ai cũng có nguy cơ mắc bệnh. Căn cứ vào nguyên nhân và mức độ biểu hiện mà rò hậu môn sẽ có những cách phân loại khác nhau.


Các loại bệnh rò rỉ hậu môn.


Các bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, dựa theo kết quả một số bệnh án, rò hậu môn là hậu quả của bệnh apxe quanh hậu môn không được điều trị dứt điểm, dẫn đến ổ apxe vỡ ra tạo thành những đường rò. Do đó, apxe hậu môn và rò hậu môn là hai giai đoạn trong một bệnh lý. Trong đó, apxe là giai đoạn cấp tính và bị rò hậu môn là giai đoạn mãn tính.

Tùy vào mức độ biểu hiện mà rò hậu môn sẽ có những cách phân loại khác nhau:


Rò hậu môn bẩm sinh: Một số trẻ khi sinh ra bị nhiễm trùng xoang tuyến bất thường ,sự tắc nghẽn của các xoang tuyến hậu môn gây ứ đọng dẫn đến nhiễm trùng tuyến hậu môn, gây ra những đường rò.


Rò hoàn toàn và rò không hoàn toàn:


- Rò hoàn toàn: Các lỗ rò bên trong và ngoài hậu môn thông với nhau, đường rò phát triển trên diện rộng, gây viêm loét nặng nề vùng da quanh hậu môn.

- Rò không hoàn toàn: Kiểu rò này thường đơn giản, đường rò chỉ có một lỗ hay còn gọi là rò chuột.

Rò phức tạp và rò đơn giản:


- Rò phức tạp: Các lỗ rò xuất hiện dày đặc, đường rò ngoằn ngoèo, phức tạp nhiều lỗ thông ra ngoài, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây viêm loét trên diện rộng.

- Rò đơn giản: đường rò thẳng, không có ngóc ngách gọi là rò hậu môn trực tràng đơn giản.

Rò trong cơ thắt và ngoài cơ thắt.

- Rò trong cơ thắt: Là loại rò nông, loại rò này là hậu quả của apxe dưới da cạnh hậu môn.

- Rò ngoài cơ thắt: Là hậu quả của apxe vùng chậu hông trực tràng.

Các loại bệnh rò rỉ hậu môn.


Rò hậu môn nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm trên diện rộng, lỗ rò ăn sâu vào bên trong gây rò hậu môn xuyên cơ thắt ... , là nguyên nhân của ung thư đại tràng đe dọa tính mạng người bệnh. Do đó, việc phát hiện sớm và đến các cơ sở y tế uy tín như Đa Khoa Âu Á để điều trị rò hậu môn là điều cần làm trước mắt.


Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á lưu ý cho người bị rò hậu môn:


Do nằm ở vùng khá nhạy cảm, mức độ thương tổn của rò hậu môn gây ra cho người bệnh là rất lớn, do vậy, để tránh nguy cơ rò hậu môn tái phát cũng như đảm bảo được sự an toàn trong quá trình điều trị. Người bệnh cần lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị rò hậu môn để tránh những điều không mong muốn xảy ra.

Do đó nếu muốn tìm một địa chỉ chữa bệnh rò hậu môn hiệu quả thì Đa Khoa Âu Á là địa chỉ tin cậy cho người bệnh lựa chọn. Khi đến đây, người bệnh sẽ được các bác sỹ chuyên khoa tay nghề cao trực tiếp điều trị bằng những phương pháp tối ưu nhất.

Với sự tận tình của đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa vững tay nghề cùng trang thiết bị y tế hiện đại, chúng tôi đã xóa tan nỗi lo về rò hậu môn trực tràng, giúp người bệnh lấy lại sự tự tin vốn có.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.