Cách phòng ngừa bệnh ung thư hiệu quản

Các bệnh ung thư đang trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, bởi chúng gây ra nhiều nguy hiểm đến sức khỏe và đe dọa đến tính mạng của con người. Để phòng được căn bệnh ung thư không phải là quá khó khăn, mà mỗi người có thể thực hiện được nếu thực sự chủ động phòng tránh.



Các chuyên gia cho biết, bệnh ung thư nói chung và bệnh ung thư đại trực tràng nói riêng có thể phòng ngừa được qua việc ăn uống của mỗi người. Bởi vậy, chúng ta hãy thực hiện các bí quyết dưới đây để phòng bệnh ung thư:

3 bí quyết thần kì giúp phòng tránh ung thư hiệu quả.


Các chuyên gia nghiên cứu và khẳng định rằng, nam giới trên 45 tuổi nếu hạn chế uống rượu hoặc không uống rượu sẽ làm giảm khả năng mắc bệnh ung thư thực quản lên đến 50%. Đặc biệt, nếu mỗi người xây dựng cho mình chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau xanh thì nguy cơ mắc bệnh sẽ còn được giảm đáng kể.

Ăn ít đường, hạn chế uống đồ ngọt.


Đường chính là nguồn thực phẩm nuôi dưỡng mầm bệnh ung thư. Do đó, mỗi người cần phải hạn chế sử dụng đường, ăn ít đồ ngọt để bảo vệ cơ thể. Bên cạnh đó, một nghiên cứu ở Mỹ cũng cho kết quả là những người mỗi ngày uống quá 2 cốc nước ngọt thì nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy sẽ cao hơn so với những người không uống tới 90%.

Ít ăn chế phẩm công nghiệp làm từ thịt.


Các thực phẩm chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích,… là tác nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Các chuyên gia cho biết, mỗi người chỉ nên ăn các món thịt chế biến sẵn dạng này khống chế ở mức dưới 70g trong 1 tuần.


Ngoài các biện pháp hạn chế ăn uống trên, các chuyên gia còn khuyên rằng con người nên hạn chế sử dụng điện thoại di động.


Bởi vì điện thoại di động có thể gây ra các từ trường tần số vô tuyến điện lên não, ảnh hưởng xấu đến não về lâu dài. Do đó, họ khuyến cáo người dùng nên sử dụng tai nghe điện thoại để tránh áp sát điện thoại vào tai, vào đầu.

Như vậy, mỗi người cần tự chủ thực hiện nghiêm túc các bí quyết trên để có một sức khỏe tốt, phòng tránh được tối đa các nguy cơ mắc bệnh ung thư. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình để chủ động cuộc sống trong tương lai.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.