Bệnh đau tuyến tiền liệt ở nam giới

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nam giới càng cao tuổi càng dễ gặp các về đề về tuyến tiền liệt, trong đó phổ biến là chứng đau tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, nhiều người lại không có những thông tin cơ bản về bệnh đau tuyến tiền liệt nên không có phương pháp điều trị và phòng tránh bệnh tốt nhất. 

Nguyên nhân đau tuyến tiền liệt ở nam giới

Tiền liệt tuyến là một cơ quan ngoại tiết ở nam, nằm ngay cổ bàng quang và bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Chức năng của tuyến tiền liệt là co bóp, kiểm soát nước tiểu và tiết, dự trực dịch (sản xuất phần lớn dịch của nam giới).

Đau tuyến tiền liệt thường do các nguyên nhân chính sau:

+ Do các bệnh ở tiền liệt tuyến: Nam giới mắc các bệnh về tuyến tiền liệt như viêm, u nang, phì đại, u xơ,… tuyến tiền liệt sẽ gây ra hiện tượng đau tuyến tiền liệt.

+ Do tâm lý: Căng thẳng, mệt mỏi, stress,… kéo dài và thường xuyên xảy ra sẽ làm cho hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, khiến nam giới bị đau tuyến tiền liệt.

+ Do thói quen xấu: Có thói quen ăn nhiều thức ăn có tính nóng, cay, các chất gây kích thích (rượu, bia, thuốc lá, cà phê…), uống ít nước, lười vận động, táo bón kéo dài,… đều khiến cho tuyến tiền liệt bị ảnh hưởng và gây ra các bệnh đau tuyến tiền liệt.

Bệnh đau tuyến tiền liệt ở nam giới

Biểu hiện của bệnh đau tuyến tiền liệt

– Biểu hiện của đau tuyến tiền liệt là khiến bệnh nhân bị tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu khó (do viêm nhiễm, các vi khuẩn gây ảnh hưởng tới niệu đạo), tiểu không có lực, tiểu không thành tia, tiểu không hết bãi, tắc tiểu…

– Vùng bìu bị đau nhức, căng tức và đau tầng sinh môn, xương cụt có cảm giác đau vùng bụng dưới.

– Đau niệu đạo, đau hậu môn, có khi lan tới đùi và eo.

Điều trị chứng đau tuyến tiền liệt

Để điều trị chứng bệnh đau tuyến tiền liệt một cách hiệu quả, cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây ra bệnh. https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/search/label/benh-tri

– Nếu đau tuyến tiền liệt là do các thói quen trong cuộc sống thì nam giới cần phải thay đổi bằng cách: Ăn uống khoa học, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, không sử dụng đồ gây kích thích, tránh để rơi vào tình trạng táo bón, luyện tập thể thao mỗi ngày. Nếu bệnh thuyên giảm chậm hãy đến gặp bác sĩ một lần nữa.

– Cũng tương tự đau tuyến tiền liệt do tâm, sinh lý thì cũng nên điều chỉnh lại. Các bác sĩ sẽ có những tư vấn tốt nhất cho người bệnh khi điều trị theo cách này.

– Đau tuyến tiền liệt do bệnh lý thì trước tiên phải áp dụng phác đồ trị liệu bằng thuốc mà các bác sĩ đưa ra. Nếu bệnh có thuyên giảm ít hoặc không hiệu quả thì sẽ được áp dụng các phương pháp trị liệu bằng công nghệ cao hơn (sóng ngắn, viba…), kết hợp với các loại thuốc phù hợp. Một số trường hợp có thể phải áp dụng phẫu thuật mới khỏi triệt để được.

Khi thấy các dấu hiện bệnh đau tuyến tiền liệt, bạn nên đến ngay các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp nhất để được tư vấn, thăm khám và kiểm tra, tránh các biến chứng nguy hại về sau. Đồng thời nên tuân thủ lối sống lành mạnh, ăn uống hợp lý để phòng tránh bệnh đau tuyến tiền liệt.

Tham khảo thêm:  https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.