Cách điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp PPH

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp PPH là một trong những cách chữa bệnh trĩ hiện đại mang lại hiệu quả, nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống.

Điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp PPH

Kỹ thuật PPH còn gọi là kỹ thuật “máy kẹp PPH”, “Kỹ thuật thắt vùng niên mạc trĩ”, đây là kỹ thuật mới dựa trên nhận thức lý luận mới trong việc chế tạo máy điều trị bệnh trĩ, do bệnh ở đệm hậu môn gây nên.

Nguyên tắc điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp phẫu thuật này là kéo búi trĩ trở lại trạng thái bình thường bằng cách sử dụng máy cắt khâu nối tự động HYG-34 để cắt khoanh niêm mạc trên đường lược 2 - 4 cm là vùng không có thần kinh cảm giác do đó bệnh nhân không đau và khâu vòng bằng máy cắt khâu nối tự động nhằm mục đích giảm lưu lượng máu đến búi trĩ để thu nhỏ thể tích búi trĩ và treo được đệm hậu môn vào ống hậu môn.

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp PPH


Ưu điểm của phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại này là:

+ An toàn: Bảo vệ tối đa chức năng bình thường của hậu môn, tránh những biến chứng nguy hiểm  mà bệnh trĩ ngoại gây nên như hẹp hậu môn, đại tiện mất tự chủ.

+ Không đau: Đưa các búi trĩ ngoại ở ngoài hậu môn trở về vị trĩ cũ, không làm tổn thương đến vùng da xung quanh hậu môn, sau khi làm phẫu thuật bệnh nhân bị bệnh trĩ ngoại sẽ không có cảm giác đau đớn.

+ Tổn thương ít, thời gian phục hồi nhanh: Sử dụng phương pháp PPH (longo) để điều trị bệnh trĩ ngoại sẽ không gây ra vết cắt hở, chảy máu ít, người bệnh sớm phục hồi và trở lại với cuộc sống bình thường.

+ Đối tượng điều trị: Do ít gây tổn thương nên phương pháp này thích hợp điều trị bệnh trĩ ngoại cho người già, bệnh nhân bị tái phát sau khi chữa bằng phương pháp truyền thống, hoặc người mắc bệnh sa trực tràng hậu môn.

+ Ít tái phát: Do cắt trĩ bằng phương pháp PPH (longo) đồng nghĩa với việc cắt nguồn cung cấp máu đến búi trĩ và tái tạo mới cấu trúc ống hậu môn nên tỉ lệ bệnh trĩ ngoại tái phát sẽ rất ít khi xảy ra.

Lưu ý khi điều trị bệnh trĩ ngoại

Có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học: Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, thực phẩm chứa chất xơ như khoai lang, bí ngô, củ từ,… kết hợp với những loại hoa quả tươi để điều trị bệnh trĩ ngoại được hiệu quả hơn. 

Không sử dụng chất kích thích khi đang điều trị bệnh trĩ ngoại, tránh ăn quá no, không ăn thực phẩm cay nóng hoặc đồ ăn chua khi đang đói.

Có chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn và không nên mang vác nặng, đứng hoặc ngồi lâu một chỗ để tránh nguy cơ gây bệnh trĩ ngoại. 

Vệ sinh sạch sẽ hậu môn, mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, không mặc đồ ẩm, nhất là phải đi vệ sinh đúng cách, không nên ngồi quá lâu khi đại tiện.

Dù chữa bệnh trĩ ngoại theo phương pháp nào thì người bệnh cũng không nên chủ quan và không nên tự điều trị bệnh tại nhà, nếu không bệnh sẽ di căn thành ung thư trực tràng, gây nguy hiểm cho tính mạng.

Khi phát hiện ra các dấu hiệu bệnh trĩ ngoại, nên đến các phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra và hướng dẫn cách trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất.

Tham khảo thêm:  https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.