Bệnh lậu và những dấu hiệu cơ bản của bệnh

Bệnh lậu là một trong 10 bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến và nguy hiểm, những biểu hiện của bệnh lậu tuy không khủng khiếp quá mức nhưng nó lại trở thành vấn đề nếu như người bệnh không nhận thức được mình đang mắc bệnh lậu và đi khám sớm. 

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội phổ biến nhất do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Vi khuẩn này ưa thích sống ở những nơi ẩm ướt, kín đáo, ấm áp. Bệnh chỉ lây từ người qua người và tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc phải như nhau.

Vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể người thông qua một số con đường sau:

+ Quan hệ tình dục bừa bãi, không dùng biện pháp an toàn, quan hệ bằng miệng, quan hệ đường hậu môn với người mắc bệnh lậu. Bởi vi khuẩn lậu thường cư ngụ ở những nơi ẩm và ấm trên cơ thể người, đặc biệt là ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ.


+ Lây từ mẹ sang con do vi khuẩn lậu gây nhiễm trùng ối và lây bệnh cho bào thai.

+ Vi khuẩn lậu cũng có thể xâm nhập vào cơ thể người thông qua vết thương hở hoặc niêm mạc.

+ Những người có sức đề kháng yếu cũng có nguy cơ mắc bệnh lậu khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

Những dấu hiệu cơ bản bệnh lậu

Sau khi nhiễm vi khuẩn lậu khoảng 3 – 7 ngày, người bệnh sẽ có một số biểu hiện đặc trưng của bệnh lậu như sau: Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ, ra máu nếu bệnh nặng; Nước tiểu đầu có màu trắng đục; Nổi hạch bạch huyết ở vùng bẹn, cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ. Ngoài những đặc điểm chung ở trên, bệnh lậu ở nam giới và nữ giới còn có một số biểu hiện khác nhau như sau:


Vùng âm đạo của phụ nữ thường xuyên có sự tiết dịch, kết hợp với khí hậu nóng ẩm thì vi khuẩn lậu phát triển rất nhanh chóng, thậm chí có những người mắc bệnh lại không có biểu hiện gì. Theo một số nghiên cứu thì có đến 50% trường hợp bệnh nhân nữ mắc bệnh lậu mà không có biểu hiện gì đặc biệt.

Ngoài biểu hiện tiết dịch âm đạo bất thường thì biểu hiện của bệnh lậu ở nữ giới có thể là giống như viêm đường tiết niệu (khó đi tiểu), ra máu giữa chu kỳ. Bệnh lậu ở nữ giới là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý khác ở đường sinh sản, đe doạ đến sức khoẻ đường sinh sản cũng như sức khoẻ của trẻ sau này (nếu phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh lậu).

+ Bệnh lậu ở nam giới

Chảy mủ màu trắng hoặc vàng xanh ở lỗ sáo; Đau dọc niệu đạo khi đi tiểu; dương vật, đầu dương vật bị đau khi cương cứng, rát khi quan hệ; Đau vùng hông; Đau xương cụt,... là những dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới. 

Bệnh lậu nếu không được thăm khám và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh. Vì điều trị bệnh lậu tương đối khó, vì vậy đòi hỏi người bệnh nhanh chóng đến các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp nhất để được theo dõi, phải kiên trì chữa trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị bệnh lậu. Trong quá trình điều trị, phải dùng đúng thuốc, đúng liều lượng như bác sĩ chỉ định. Đồng thời tiến hành xét nghiệm và chữa trị  bệnh lậu cho cả bạn tình để tránh trường hợp đã khỏi bệnh nhưng lây bệnh lại từ bạn tình.

Tham khảo thêm:  https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.