Bệnh mụn rộp sinh dục và những triệu chứng của bệnh


Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh lây nhiễm qua bộ phận sinh dục do virus Herpes simplex (HSV) gây nên. Bệnh cần điều trị sớm nếu không sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Dưới đây là những thông tin cơ bản về triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục bạn nên biết.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục còn gọi là Herpes sinh dục, thuộc nhóm bệnh xã hội với khả năng phát triển và lây nhiễm cao. Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh mụn rộp sinh dục hiện nay. Mụn rộp sinh dục ủ bệnh và phát triển rất nhanh chóng.

Thông thường sau khi tiếp xúc với những tổn thương và nhiễm vi khuẩn, bệnh sẽ ủ sau 6 ngày. Từ 1 – 2 tuần sau, những tổn thương do mụn rộp sinh dục có thể tự lành nhưng lại rất dễ tái phát từ 4 – 6 tháng tiếp theo.

Virus Herpes simplex là nguyên nhân chính gây nên bệnh mụn rộp sinh dục khi thực hiện quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, bị chạm phải dịch tiết chứa mầm bệnh, sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh (đồ lót, khăn tắm, bồn cầu,...). Với phụ nữ khi mang thai, nếu mắc chứng bệnh mụn rộp sinh dục sẽ lây truyền qua âm đạo sang thai nhi.

Bệnh mụn rộp sinh dục và những triệu chứng của bệnh
Bệnh mụn rộp sinh dục có tốc độ lây nhiễm nhanh qua đường quan hệ tình dục không an toàn 

Những triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục

Sự phát triển của bệnh mụn rộp sinh dục rất nhanh chóng, thời gian ủ bệnh khoảng 1 tuần và những tổn thương đầu tiên có thể xuất hiện sau thời gian đó. Nhưng sau 1-2 tuần nếu không can thiệp thì những tổn thương mụn rộp này có thể tự lành do đó nhiều người chủ quan bỏ qua mà không biết rằng những mụn này có thể tái phát trong vòng 4 -6 tháng. Những triệu chứng điển hình của bệnh mụn rộp sinh dục bao gồm: https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/search/label/benh-tri

+ Mụn nước mọc ở bộ phận sinh dục: những mụn nước mọc đơn độc hoặc từng chùm ở bộ phận sinh dục. Những biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục còn có thể rất giống bệnh giang mai thời kỳ I, hạ cam mềm, viêm quy đầu không đặc hiệu, do đó bệnh nhân cần lưu ý, bởi nếu khi khám bác sĩ cũng cần chẩn đoán phân biệt đối với bệnh mụn rộp sinh dục này. 

+ Tình trạng sưng, mọc hạch ở bẹn

+ Đau rát hoặc ngứa tại vùng có mụn nước mọc

+ Sốt: bệnh nhân cũng có thể bị sốt do phản ứng của cơ thể lại sự phát triển của vi rút gây bệnh mụn rộp sinh dục.

Nếu bệnh nhân mắc mụn rộp sinh dục là nữ, mụn nước và vết loét có thể xuất hiện ở vùng âm đạo, cơ quan sinh dục ngoài, bẹn, mông, hậu môn, hoặc bên trong cổ tử cung. Ngược lại, với nam giới, mụn rộp sinh dục sẽ gây loét bìu, dương vật, nhanh chóng lây lan ở mông, đùi, hậu môn, niệu đạo,…

Bệnh mụn rộp sinh dục để lâu sẽ ảnh hưởng đến mắt, khoang miệng, lưng, khiến hạch bẹn bị sưng, có cảm giác đau rát hoặc ngứa tại vùng mụn nước mọc. Bệnh nhân cũng có thể bị sốt do những phản ứng của cơ thể với vi rút gây bệnh.

Bệnh mụn rộp sinh dục nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ có những biến chứng nguy hiểm gây loét da, gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, ảnh hưởng đến thai nhi,...

Khi thấy các dấu hiệu bệnh lâm sàng như trên, bạn hãy đến ngay các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp, uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh, tránh các biến chứng khôn lường về sau.

Vì bệnh mụn rộp sinh dục có tốc độ lây lan nhanh, vì vậy bạn nên tuân thủ tuyệt đối các phác đồ điều trị của các bác sĩ đề ra, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị.

Tham khảo thêm:  https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.