Bệnh trĩ nội và những biểu hiện lâm sàng của bệnh

Cùng với trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, trĩ nội là một trong những bệnh gây nhiều khó chịu khi sinh hoạt hàng ngày, khiến người bệnh có cảm giác đau đớn. Bài viết dưới đây sẽ đề cập rõ hơn về các dấu hiệu của bệnh trĩ nội. 

Bệnh trĩ nội

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh trĩ nội hình thành ở phía trên vùng lược, là tình trạng sưng của các tĩnh mạch gần hậu môn hoặc trong trực tràng. Đây là loại bệnh trĩ thường gặp nhất.

Trĩ nội phát sinh hầu hết là do áp lực lên vùng chậu khá lớn từ những thói quen trong công việc, sinh hoạt hàng ngày mà ra trong đó bao gồm cả thói quen ăn uống. 

Khi bị bệnh trĩ nội, bệnh nhân sẽ có nguy cơ thiếu máu cao. Người bị mắc bệnh trĩ nội cấp độ nặng, khi đi đại tiện thường thường kèm theo máu lẫn trong phân, có người còn chảy máu thành giọt hoặc thành tia, thành cục. Các búi trĩ nội hình thành đã tạo điều kiện chi vi khuẩn kí sinh vùng hậu môn và gây ra tình trạng viêm nhiễm cùng với hàng loạt các bệnh về da liễu, trĩ nội còn gây ra rối loạn chức năng của hậu môn.

Bệnh trĩ nội và những biểu hiện lâm sàng của bệnh
Bệnh trĩ nội ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh
Ung thư trực tràng là giai đoạn biến chứng thường gặp của bệnh trĩ nội, và rất nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, tình trạng ngứa ngáy liên tục ở búi trĩ, gây cho người bệnh tâm trạng nặng nề và khó chịu, lâu dần người bệnh cảm thấy giảm ham muốn tình dục do tâm lý xấu hổ, mặc cảm v

Biểu hiện lâm sàng bệnh trĩ nội

+ Chảy máu hậu môn: Khi bệnh nhân mắc trĩ nội, biểu hiện đầu tiên dễ nhận thấy nhất là chảy máu hậu môn và đại tiện ra máu. Máu có thể kèm theo phân hoặc phun ra thành từng tia. Nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày sẽ khiến bệnh nhân bị choáng váng, thiếu máu, hơi thở ngắn, đuối sức.

+ Dấu hiệu sa búi trĩ: Lúc này các búi trĩ hình thành do thành tĩnh mạch trực tràng luôn phải chịu những áp lực lớn, búi trĩ thường như những cục thịt mềm, không đau. Một số búi trĩ có chứa huyết khối thì cứng, màu tím sẫm hoặc phớt xanh, ấn vào rất đau.

Bệnh trĩ nội thường chia ra làm 4 cấp độ chính như sau:

+ Trĩ nội độ 1: Đây là cấp độ nhỏ nhất của bệnh trĩ nên người bệnh rất khó nhận biết và quan sát các búi trĩ của mình. 

+ Trĩ nội ở độ 2: Người bệnh sẽ cảm nhận được các búi trĩ mỗi khi đi đại tiện.

+ Trĩ nội độ 3: Các búi trĩ lúc này có kích thước rất lớn, búi trĩ lòi ra hẳn bên ngoài ống hậu môn, sau khi đại tiện xong phải lấy tay đẩy vào.

+ Trĩ nội độ 4: Các búi trĩ sưng to, sa ra ngoài và không thể dùng tay để đẩy búi trĩ vào trong được nữa, búi trĩ sa nhiều mỗi khi đứng dậy, ho hoặc hắt xì. Lúc này, nếu búi trĩ bị nhiễm khuẩn do ma sát sẽ gây viêm, sưng đau, có thể gây hoại tử.

Bệnh trĩ nội rất phổ biến nên nhiều người coi nhẹ, chỉ đến khi trĩ nội có những biến chứng và gây ảnh hưởng nhiều đến sinh họat và công việc thì người bệnh mới đi điều trị.

Khi thấy các dấu hiệu đáng nghi ngờ của bệnh trĩ nội như trên, bạn nên nhanh chóng đến các Phòng khám đa khoa để được điều trị bệnh kịp thời nhất, tránh hiện tượng sa búi trĩ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của mỗi người. 

Điều trị bệnh trĩ nội hiện nay đã đơn giản, an toàn và hiệu quả hơn rất nhiều vì các phương pháp tiên tiến, hiện đai theo đúng tiêu chuẩn quốc tế mà không lo bệnh tái phát. Bên cạnh đó bạn nên thực hiện lối sống, sinh hoạt, ăn uống lành mạnh để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Tham khảo thêm:  https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.