Cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả nhất

Bệnh trĩ được chia ra làm 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Tùy thuộc vào từng loại bệnh mà biểu hiện với các triệu chứng và cách điều trị bệnh khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả nhất. 

Bệnh trĩ nội

Trĩ nội là một trong những bệnh khá phổ biến hiện nay, thường gặp ở những người có thói quen ít vận động, chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Khi bệnh nhân bị bệnh trĩ nội sẽ có các dấu hiệu của bệnh cơ bản như sau:

– Chảy máu khi đi đại tiện: Ban đầu chỉ là lượng máu nhỏ lẫn trong phân, càng về sau khi bệnh trĩ nội phát triển sẽ kéo theo các giọt máu, thậm chí là tia máu chảy ra khi đi đại tiện hoặc có tác động mạnh. Triệu chứng này có thể kèm theo cảm giác nhau rát tùy thuộc vào loại trĩ.

– Sa búi trĩ: Khi bệnh trĩ nội ở mức độ nhẹ vẫn còn trong lòng ống hậu môn hoặc thập thò ra ngoài rồi tự động kéo vào được. Tới khi bệnh trĩ nội phát triển ở giai đoạn nặng hơn (trĩ cấp độ 3, độ 4) thì búi trĩ lòi ra ngoài và không thể tự co lại mà phải cần tác động đẩy vào. Búi trĩ dễ dàng lòi ra ngoài khi có tác động nhỏ như ho,…

Cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả nhất
Bệnh trĩ nội
– Cảm giác khó chịu ở vùng hậu môn do tình trạng viêm nhiễm gây ẩm ướt, ngứa ngáy, viêm da vùng quanh hậu môn,…khi bị bệnh trĩ nội.

Cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả nhất

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ nội đang được áp dụng phổ biến nhằm chấm dứt hoàn toàn tình trạng bệnh. Tùy theo từng trường hợp bệnh trĩ nội cụ thể mà được chỉ định áp dụng các phương pháp dưới đây để chữa trị cho bệnh nhân.

- Phương pháp điều trị nội khoa

Đây là phương pháp điều trị trĩ nội sử dụng các loại thuốc dưới dạng thuốc uống và thuốc bôi tại chỗ điều trị bệnh trĩ nội. Các loại thuốc uống thường được sử dụng có dẫn xuất từ flavonoid có tác dụng tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ tĩnh mạch, tăng tuần hoàn máu và chống viêm nhiễm hậu môn.

Sử dụng các loại thuốc bôi tại chỗ như thuốc mỡ (pommade) và đạn dược (suppositoire) có tác dụng kháng viêm.

- Phương pháp điều trị trĩ nội bằng thủ thuật

Phương pháp này gồm có 3 loại thường được áp dụng phổ biến hiện nay là chích xơ, thắt trĩ bằng vòng cao su, sử dụng quang đông hồng ngoại. 

+ Phương pháp chích xơ áp dụng cho các trường hợp bị bệnh trĩ nội cấp độ 1, 2 (trĩ nhẹ) nhằm giảm lưu lượng máu đến búi trĩ, tạo mô sẹo xơ dính vào lớp cơ dưới lớp dưới niêm mạc giúp giảm triệu chứng chảy máu.

Phương pháp này dễ thực hiện, đơn giản, nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, người thực hiện thủ thuật phải là bác sĩ có kinh nghiệm với kỹ thuật vững vàng mới cho kết quả tốt và tránh được các biến chứng.

+ Phương pháp thắt búi trĩ bằng vòng cao su cũng được áp dụng đối với các trường hợp bệnh trĩ nội ở cấp độ nhẹ là trĩ độ 1 và độ 2. Phương pháp này nhằm mục đích làm giảm lưu lượng máu đến búi trĩ, tạo mô sẹo xơ dính vào lớp cơ dưới lớp dưới niêm mạc, do đó sẽ cố định ống hậu môn đúng với nguyên tắc bảo tồn lớp đệm hậu môn.

+ Phương pháp dùng quang đông hồng ngoại thường được áp dụng cho trường hợp bệnh trĩ nội cấp độ 1 và độ 2. Đây là phương pháp sử dụng tia hồng ngoại xuyên thấu nhằm làm đông là làm cho mô bị đông lại bởi tác động của sức nóng, tạo nên sẹo xơ làm giảm lưu lượng máu đến búi trĩ và cố định trĩ vào ống hậu môn. 

- Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội bằng phẫu thuật cắt trĩ 

Đây cũng là một phương pháp được các bệnh viện, phòng khám đa khoa áp dụng phổ biến trong điều trị bệnh trĩ nội hiện nay thường áp dụng cho các trường hợp bệnh trĩ cấp độ nặng.

Bằng cách sử dụng các dụng cụ y tế trực tiếp can thiếp loại bỏ búi trĩ nhằm chấm dứt hoàn toàn tình trạng bệnh. Hiện nay có rất nhiều hình thức phẫu thuật cắt trĩ đang được áp dụng. Tùy theo từng trường hợp bệnh  trĩ nội cụ thể, điều kiện mà có thể lựa chọn áp dụng phương pháp phù hợp nhất.

Tham khảo thêm:  https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.