Bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Trong các bệnh thuộc về viêm nhiễm nam khoa, viêm bàng quang gây nên không ít lo lắng cho các bệnh nhân bởi nếu không được thăm khám và điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến thận. Tuy nhiên, không ít cánh mày râu thường không có nhiều thông tin cụ thể về căn bệnh này. Bài viết: Bệnh viêm bàng quang ở nam giới sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. 

Biểu hiện lâm sàng bệnh viêm bàng quang

Viêm bàng quang là bệnh nhiễm trùng, thuộc về hệ bài tiết do vi khuẩn E.coli xâm nhập ngược dòng vào đường tiết niệu và gây nên bệnh. Bệnh nam khoa này thường xảy ra ở hai cấp độ chính là cấp tính và mãn tính. Trường hợp bệnh nhân bị viêm bàng quang cấp tính, nam giới sẽ có các biểu hiện bệnh là tiểu buốt, tiểu rắt, luôn muốn đi tiểu, tiểu ra máu, mủ ở cuối bãi. Bệnh nhân luôn có cảm giác đau đớn ở vùng xương chậu, khi tiến hành xét nghiệm nước tiểu có thấy bạch cầu niệu và vi khuẩn niệu. 

Trường hợp viêm bàng quang mãn tính, nam giới bị thêm các chứng phù nề, sung huyết, khi đi tiểu, bệnh nhân có cảm giác tiểu buốt, đau dọc từ niệu đạo lên bàng quang, số lần đi tiểu tăng lên, nước tiểu đục ở cuối bãi hoặc toàn bãi, đôi khi có tiểu ra máu. 

Bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Khi vi khuẩn E.coli xâm nhập, hệ bài tiết của nam giới chịu ảnh hưởng trước tiếp. Người bệnh thường bị nóng rát khi đi tiểu, kèm theo chứng tiểu gấp, thường xuyên muốn đi tiểu, nước tiểu tự động rỉ ra; nước tiểu vàng và đục hơn nước tiểu khi bị viêm bàng quang cấp tính, tiểu kèm theo máu.

Đa số bệnh nhân khi bị viêm bàng quang thường có triệu chứng chính là đau lưng, cơ thể thường trong trạng thái mệt mỏi do lượng bạch cầu trong máu tăng.

Do bàng quang chứa quá nhiều nước tiểu nên gây áp lực đến vùng trên xương mu và niệu đạo gây nên hiện tượng đau nhức vùng xương chậu. Bên cạnh đó, nước tiểu là có mùi hôi, có mủ, đôi khi xuất hiện tiểu ra máu, xuất hiện rõ ràng hơn vào giai đoạn cuối.

Nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang

+ Phần nhiều bệnh nhân bị viêm bàng quang do vi khuẩn, nấm xâm nhập trực tiếp qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

+ Không uống đủ nước mỗi ngày: Nếu bạn không cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày cho cơ thể sẽ khiến chất cặn bã không đẩy ra ngoài và là nguyên nhân gây viêm bàng quang.

Bệnh viêm bàng quang ở nam giới

+ Việc nhịn tiểu thường xuyên sẽ khiến nước tiểu không được bài tiết ra và ứ đọng ở bàng quang gây viêm bàng quang. https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/search/label/benh-tri

+ Bệnh lý: Các bệnh như sỏi bàng quang, sỏi thận, tắc nghẽn đường tiết niệu, rối loạn chức năng bài tiết, suy giảm hệ miễn dịch, niêm mạc bàng quang,... cũng là một trong những nguyên nhân chính gây viêm bàng quang ở nam giới. 

Cách điều trị và phòng ngừa bệnh viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang sẽ được điều trị khi có sự thăm khám của các y bác sĩ, tùy từng biểu hiện của bệnh và thể trạng sức khỏe mỗi người sẽ có các phác đồ điều trị khác nhau. Để điều trị bệnh hiệu quả, chúng tôi khuyên bạn nên đến các Phòng khám đa khoa chuyên nghiệp, uy tín nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị sớm nhất, tránh các biến chứng khôn lường về sau. 

Với các trường hợp bị viêm bàng quang do tắc nghẽn đường tiết niệu, sỏi bàng quang thì tiến hành tiểu phẫu là cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiễm trùng và tổn thương đến thận. Bên cạnh đó, người bệnh  bị viêm bàng quang nên chú ý đến các chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể thao thường xuyên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Vì đa số bệnh nhân bị viêm bàng quang do quan hệ tình dục không lành mạnh, do đó để bảo vệ sức khỏe của bạn và bạn tình, bạn nên đảm bảo tốt nguyên tắc này, nếu bị bệnh nên mang bao cao su để tránh lây nhiễm vi khuẩn. Khi mót tiểu, bạn nên đi ngay, không nên nhịn tiểu để tránh gây áp lực đến bàng quang.  Tham khảo thêm:  https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.