Bệnh rối loạn cương dương và những dấu hiệu lâm sàng của bệnh

Rối loạn cương dương là một bệnh lý nam khoa tương đối phổ biến hiện nay và gây nhiều ảnh hưởng về tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. 

Bệnh rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương thuộc khoa yếu sinh lý, thường gặp ở nam giới, nhất là độ tuổi trung và cao niên. https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/search/label/benh-tri

Bệnh rối loạn cương dương là tình trạng dương vật cương không đủ độ cứng, không thể duy trì cương cứng khi quan hệ tình dục, hoặc cương không đúng lúc khiến cho người bệnh mất kiểm soát.

Bệnh rối loạn cương dương và những dấu hiệu lâm sàng của bệnh
Bệnh rối loạn cương dương ở nam giới

Nguyên nhân chính gây nên rối loạn cương dương thuộc về các yếu tố:

+ Ảnh hưởng về tâm lý: Căng thẳng thần kinh, trầm cảm, áp lực công việc, stress kéo dài là nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới. Môi trường làm việc, áp lực công việc có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản nam giới. Đối tượng có cường độ làm việc càng lớn thì tỷ lệ mắc bệnh càng tăng cao hơn so với nam giới phải chịu ít áp lực. 

+ Ảnh hưởng bệnh lý: Các bệnh lý về tim mạch, tăng huyết áp mãn tính, tiểu đường, suy thận,... cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới. 

+ Lạm dụng các chất kích thích: Rượu, bia, thuốc lá,... sẽ làm dương vật suy giảm chức năng sinh dục, khiến nam giới thiếu ham muốn tình dục.

+ Tuổi tác cũng là nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương. Đa số nam giới ở độ tuổi trung niên trở đi có nguy cơ mắc bệnh này. 

Những dấu hiệu lâm sàng của rối loạn cương dương


Rối loạn cương dương là điều không ai mong muốn xảy ra tuy nhiên việc trang bị những kiến thức căn bản để sớm phát hiện bệnh là điều quan trọng. Dưới đây là những dấu hiệu lâm sàng của bệnh rối loạn cương dương:

+ Không có ham muốn tình dục nên dương vật không thể cương cứng để tiến hành giao hợp.

+ Khi nam giới bị rối loạn cương dương có thể có ham muốn tình dục nhưng dương vật không đủ độ cương cứng để đưa vào âm đạo tiến hành giao hợp.

+ Dương vật cương cứng không đúng lúc. Khi định tiến hành giao hợp thì dương vật không cương cứng. Nhưng trong những hoàn cảnh tự nhiên, không có sự kích thích về tình dục thì dương vật lại cương cứng. Rất nhiều nam giới bị rối loạn cương dương có dấu hiệu bệnh này. 

+ Dương vật cương cứng những trong thời gian rất ngắn. Có thể đưa vào âm đạo nhưng sau đó lại mềm dần và xìu hẳn trong âm đạo. Cuộc giao hợp hoàn toàn không được thực hiện trọn vẹn.

Nếu nam giới bị các dấu hiệu bệnh rối loạn cương dương như trên khoảng một vài lần thì không quá đáng lo ngại, có thể do cơ thể căng thẳng, mệt mỏi, chỉ cần ăn uống, nghỉ ngơi điều độ sẽ lấy lại được sự sung mãn, hưng phấn như ban đầu.

Tuy nhiên, nếu trong mỗi lần giao hợp nam giới đều có các dấu hiệu bệnh rối loạn cương dương như trên thì bạn nên đến các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp để được tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng khôn lường về sau.

Để điều trị rối loạn cương dương, bạn không nên tự ý mua thuốc về điều trị; nên thực hiện lối sống, sinh hoạt lành mạnh, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên; trước khi sử dụng thuốc cần có sự tư vấn của các y bác sĩ chuyên khoa.

Tham khảo thêm:  https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.