Nguyên nhân gây bệnh đa nang buồng trứng

Đa nang buồng trứng là một trong những bệnh lý phụ khoa thuộc nhóm nội tiết tố nữ. Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh đa nang buồng trứng bạn nên biết để có cách phòng tránh và điều trị kịp thời. https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/search/label/benh-tri

Bệnh đa nang buồng trứng

Đa nang buồng trứng là một bệnh lý thuộc về bệnh buồng trứng. Bệnh xảy ra khi buồng trứng có nhiều nang nhỏ. Đây còn được coi là tình trạng rối loạn nội tiết nữ liên quan đến mức độ mất cân bằng hóc môn và kháng insullin. Bệnh có thể gây ra các bệnh như: tim mạch, tiểu đường, vô sinh,...

Đa nang buồng trứng với biểu hiện chính là buồng trứng có nhiều nang nhỏ hay còn được gọi là PCOS, đây là bệnh có liên quan đến rối loạn nội tiết, gây ra các triệu chứng bất thường ở phái nữ. Bệnh đa nang buồng trứng thường xuất hiện ở các phụ nữ tuổi từ trung niên tới tuổi mãn kinh. Buồng trứng đa nang ảnh hưởng đến sức khỏe cũng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Nguyên nhân gây bệnh đa nang buồng trứng

Nguyên nhân bệnh đa nang buồng trứng 

+ Buồng trứng không sản xuất được hormone

Rất nhiều trường hợp phụ nữ bị bệnh đa nang buồng trứng không thể sản xuất các hormone theo đúng tỉ lệ bình thường. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng rụng trứng thưa hoặc không rụng trứng với biểu hiện chính là kinh nguyệt thưa (khoảng 2-3 tháng hoặc vài năm mới có kinh lần). Nếu tình trạng này có thể xảy ra thường xuyên sẽ dẫn đến khả năng sinh sản của phụ nữ bị giảm sút.

+ Kháng Insulin

Nếu bệnh nhân kháng Insulin, làm hàm lượng Insulin trong máu cao, đó cũng được cho là nguyên nhân khiến bệnh đa nang buồng trứng phát triển. Tình trạng này kéo dài dẫn đến hiện tượng buồng trứng sản xuất ra nhiều Testosterone, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của nang buồng trứng.

+ Hàm lượng Luteinsing Hormone trong cơ thể cao

Luteinsing Hormone sẽ kết hợp với Insulin cao dẫn đến buồng trứng sẽ sinh ra nhiều Testosterone (nội tiết nam) và là nguyên nhân chính gây bệnh đa nang buồng trứng.

+ Do di truyền

Di truyền cũng là một nguyên nhân của bệnh đa nang buồng trứng hiện nay. Thường những người trong gia đình từng mắc bệnh đa nang buồng trứng, theo yếu tố di truyền cũng có thể có nguy cơ mắc bệnh (có thể di truyền ở một số thành viên trong gia đình), tuy nhiên tỷ lệ này tương đối ít.

+ Trọng lượng cơ thể

Trọng lượng cơ thể cũng là một nguyên gây bệnh đa nang buồng trứng đáng lưu ý. Với những người có trọng lượng cơ thể lớn, lượng mỡ dư thừa làm cho trạng thái Insulin trở nên tồi tệ hơn, làm tăng nguy cơ mắc bệnh đa nang buồng trứng.

Bệnh đa nang buồng trứng nếu không được thăm khám và điều trị sớm sẽ là nguyên nhân gây các bệnh lý như: vô sinh, béo phì, ung thư nội mạc tử cung, tiểu đường tuýp 2, bệnh tim, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt,...

Do đó, nếu thấy các dấu hiệu đáng nghi ngờ của bệnh đa nang buồng trứng, hãy đến ngay các phòng khám đa khoa chuyên nghiệp nhất để được tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng khôn lường về sau.  Tham khảo thêm:  https://dichvuruthamcauquan4giare.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.